จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณสุพัชรี ท้ายนาวา (พี่น้ำ) จบจากโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำตัว

สวัสดีค่ะ พี่ชื่อ สุพัชรี ท้ายนาวา ชื่อเล่น น้ำ ค่ะ จบการศึกษาปี 2557 เป็นศิษย์เก่าโปรแกรมวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรค่ะ ปัจจุบันประกอบอาชีพ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ที่คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย 1 เรื่อง สั้นๆ หรอค่ะ ฮ่าๆๆ ที่ประทับใจมากที่สุดคงเป็นเพื่อนร่วมห้องของเรา เพราะมีความทรงจำดีๆ ที่ได้ทำด้วยกันเยอะเลย ไม่ว่าจะเที่ยว เรียน หรือทำกิจกรรมต่างๆด้วยกัน ทั้งออกค่ายอาสาตามที่ต่างๆ ทำฝาย หรือเวลาเรียนก็ช่วยกันผยุงกันขึ้น เพื่อให้จบพร้อมกัน เรียกได้ว่าบุกน้ำ ลุยไฟกันเลยทีเดียว ลำบากด้วยกันก็เยอะ แต่มันก็ดีตรงที่ทำให้เรารักกัน และสามัคคีกันมากขึ้น ถึงแม้ความคิดเราจะต่าง แต่เราก็สามารถปรับเข้าหากันได้ค่ะ รักน่ะ Biz’COM 03-54 (มินิฮาร์ท)
5
3

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชานี้ ก็คงเป็นอาจารย์ทุกๆ ท่าน ที่พยายามผลักดันเราในเรื่องต่างๆ จนพวกเราสำเร็จการศึกษา จนถึงตอนนี้อาจารย์ก็คงจะคิดว่าพวกนี้มันจบสักที ฮ่าๆๆ (แซวเล่นๆน่ะคะ) แต่ถ้าไม่ได้อาจารย์เด็กพวกนี้ก็คงจะแย่เช่นกัน ขอบคุณอาจารย์ที่อยู่เบื้องหลังทุกท่านค่ะ ที่ทำให้เด็กพวกนี้มาได้จนถึงวันนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          ได้นำมาใช้เยอะเลยค่ะ โดยเฉพาะทางด้านกราฟิกดีไซน์ แทบจะใช้ทุกวัน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ มันเหมือนกับจะทำอย่างไงให้คอมพิวเตอร์ที่เราใช้ทุกวันมันเกิดรายได้ จะทำอย่างไงให้เป็นธุรกิจในแบบของเรา ในแนวที่เราถนัด ซึ่งปัจจุบันเราอาจจะทำงานประจำ แต่เราก็รับงานนอกด้วย ประเภทการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ มันก็ทำให้เกิดรายได้อีกทางด้วยค่ะ สมัยนี้ทำอาชีพเดียวมันรวยช้า ต้องทำหลายๆ ทางจะได้รวยเร็วๆ ฮ่าๆๆ

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          อยากให้น้องๆ ถามใจตัวเองดูก่อนว่าน้องมีความสามารถอะไร อยากจะทำหรืออยากจะเรียนรู้ทางด้านไหนต่อ เพราะถ้าเราเรียนในสิ่งที่เราถนัด และใจเราอยากที่จะเรียนรู้ ตัวเราจะรู้สึกสนุกกับสิ่งที่ทำ และอยากจะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นไปอีกค่ะ เพราะฉะนั้นลองเปิดใจ และมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคณะวิทยาการจัดการของเราดูสิค่ะ แล้วน้องจะไม่ผิดหวังค่ะ

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

 

“ลอง  เปิด  ใจ”

สุพัชรี ท้ายนาวา
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป