จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณยุวดี พันสวัสดิ์ (พี่เอ๋) จบจากโปรแกรมวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ ชื่อยุวดี พันสวัสดิ์ จบโปรแกรมวิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ชื่อเล่นชื่อ เอ๋ค่ะ ปัจจุบันนี้ทำงานที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล (Inter Continental Hotel) ตำแหน่ง club service attendant ค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          เรื่องความประทับใจหรอค่ะ ก็คงจะเป็นความสามัคคี ความรักของพี่ที่มีให้น้องค่ะ อย่างเช่นตอนที่เอ๋เป็นเฟรชชี่พึ่งเข้าปี 1 เวลาที่มีกิจกรรมอะไรประเภทนี้คือรุ่นพี่ก็อาจจะมีกดดัน มีโน้นมีนี่บ้าง แต่สุดท้ายเวลาเราแพ้ หรือชนะ เราแพ้เราก้แพ้ด้วยกัน เราชนะก็ชนะด้วยกัน ก็คือทุกคนก็สามัคคีกัน รักกัน กลมกลืนกันดีค่ะ
17159096
1526888263721

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชานี้ ก็น่าจะเป็นอาจารย์อ่ะคะ อาจารย์ในโปรแกรมวิชาซึ่งอาจารย์นี่เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเลย มีอะไรก็ช่วยเหลือทุกอย่าง และที่สำคัญนี่คือเวลาไปออก ทริป ออกทัวร์ต่างประเทศหรือที่ไหน อาจารย์ก็จะคอยดูแลกันตลอดเวลาเลยค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          ถามว่าได้นำไปปรับใช้ไหม คือเอ๋นำไปปรับใช้กับการทำงานเยอะมากเลยค่ะ พอเราได้ไปทำงานก็จะมีบางอย่างที่เราไม่รู้ ซึ่งเราก็สามารถนำสิ่งที่เราเรียนมา มาปรับใช้ได้ ซึ่งบางอย่างที่เราไม่รู้ เราก็ต้องกลับไปคิดถึงเนื้องานที่เราเคยเรียนมา นำมาประยุกต์และปรับใช้ได้ ซึ่งมันลงตัวหมดทุกอย่างเลยค่ะ คือเราสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างก้าวกระโดด ล้ำหน้าคนอื่นๆไปได้อีกค่ะ

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          อย่างแรกเลยก็อยากจะเชิญชวนน้องๆ ให้มาเรียนที่โปรแกรมวิชานี้น่ะคะ คือเราเป็นราชภัฏแต่ว่าสิ่งที่ดีที่สุด หรือสิ่งที่สำคัญที่สุดจะสอนให้เรามีความอดทน มีความมุ่งมานะ ซึ่งเวลาที่เราไปทำงานที่อื่นในเวลาที่เราเรียนจบไป ประสบการณ์จะสอนเราเองค่ะ ซึ่งเราจะต้องไม่ดูถูกตัวเอง เราต้องคิดว่าเราสามารถทำได้ทุกอย่าง เราสามารถเรียนรู้ และเก่งขึ้นไปอีกระดับนึงได้ค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกตัวเอง มั่นใจ กล้าทำ กล้าแสดงออก และสิ่งที่ได้เราก็จะประสบความสำเร็จเองค่ะ

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

 

“จง  มั่น  ใจ”

ยุวดี พันสวัสดิ์
club service attendant