จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณกรรณิกา นาพญา (พี่กุ๊กกิ๊ก) จบจากโปรแกรมวิชาการคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ
32974149

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ กรรณิกา นาพญาค่ะ กุ๊กกิ๊กน่ะคะ จบโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร อาชีพพิธีกร MC ค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          ถ้าจะถามว่าในรั้วมหาวิทยาลัยเราประทับใจอะไร ต้องบอกเลยว่าสิ่งแรกคือ เพื่อนค่ะ ซึ่งกิ๊กเป็นบัณฑิตที่จบช้า ถึงอย่างนั้นเพื่อนในห้องกิ๊กแต่ละคนช่วยกันผลัก ช่วยกันดันกิ๊กมาก เลยประทับใจเพื่อนเป็นสิ่งแรกค่ะ สิ่งที่สอง คือประทับใจอาจารย์ที่ปรึกษา ไม่ว่าเราจะถามเรื่องการทำกิจกรรมต่างๆ หรือโปรเจคจบ อาจารย์ก็ยังให้คำปรึกษาดีมากเลยค่ะ และสิ่งที่สามคือ รั้วมหาวิทยาลัยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศในรั้งมหาวิทยาลัย อาคารตามที่ต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย หรือแม้กระทั่งวิวทิวทัศน์ในมหาวิทยาลัยก็สวยมากๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เพราะบรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ความภาคภูมิใจที่มีต่อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ธุรกิจน่ะคะ ต้องบอกเลยว่าประทับใจมากๆ ประทับใจอาจารย์ ประทับใจวิชาที่เรียน เพราะว่าคอมพิวเตอร์ธุรกิจ อย่างแรกที่ได้เลยคือ ในเรื่องของการเขียนโปรแกรม สองคือในเรื่องของไมโครซอฟต์ออฟฟิตต่างๆ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ต้องรู้กันอยู่แล้ว ซึ่งมันสามารถนำไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพได้หมดเลยค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          ค่ะ สำหรับคำถามข้อนี้ก็คือ ได้นำไปใช้อยู่แล้วค่ะ ซึ่งก็อย่างที่บอกน่ะคะว่าเรียนคอมพิวเตอร์ธุรกิจต้องเขียนโปรแกรมเป็น จบไปต้องใช้ไมโครซอฟออฟฟิตได้ เพราะในหน่วยงานต่างๆ จำเป็นต้องใช้ไมโครซอฟออฟฟิตกันอยู่แล้ว โปรแกรมสำเร็จรูปพวกนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยค่ะ จึงสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานส่วนหนึ่งก็ว่าได้ค่ะ
1526959403420
23004773

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ค่ะ ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังจะเรียนต่อที่นี่ คณะนี้ หรือว่าที่กำลังจะเข้ามาก็ดีน่ะคะ และน้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ด้วยน่ะคะ ให้ตั้งใจเรียน มั่นศึกษาหาความรู้นอกตำราอยู่สม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้เราสามารถมีวิชาติดตัวได้มากกว่าคนอื่นแน่นอนค่ะ และทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีคุณภาพได้ค่ะ มาเป็นพี่น้องกันค่ะ ^^

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ

ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

3 คำตรงนี้เลย …

“มัน เริ่ด มาก”

กรรณิกา นาพญา
พิธีกร MC