จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณอัญชิสา  มนทอง (พี่อัญ) จบจากโปรแกรมวิชาการคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ
an (2)

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ พี่ชื่ออัญชิสา  มนทอง ชื่อเล่น อัญค่ะ เป็นศิษย์เก่าโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปัจจุบันประกอบอาชีพพนักงานจ้าง ที่บริษัททิพย์เคเบิ้ลทีวี จำกัดค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          ได้เจอเพื่อนที่น่ารักและอาจารย์ที่เป็นกันเองให้คำปรึกษาในหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ถ้าอาจารย์ช่วยได้ก็จะช่วยลูกศิษย์เสมอค่ะ ด้วยความที่เราเป็นคนที่ยิ้มง่าย อัธยาศัยดีจึงเข้ากับคนง่าย และเราได้ทำงานเกี่ยวกับกิจกรรมของมหาวิทยาลัยฯ และของโปรแกรมด้วย จึงทำให้เราได้ทำกิจกรรมหลายๆอย่าง ถามว่าเหนื่อยไหม มันก็เหนื่อยแต่ว่ามันก็สนุกด้วยเช่นกันค่ะ พอกลับมาย้อนคิดอีกทีตอนเรียนมหาลัยฯ คือเป็นชีวิตที่ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนหลายอย่างเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าประทับใจตรงนี้ค่ะ

ความภาคภูมิใจในการเรียนในโปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ทำให้เราได้นำแนวทางที่เราเรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้หลายอย่าง เลยค่ะ และบางทีที่เราคิดอะไรไม่ออก เราก็สามารถนำแนวคิดที่อาจารย์เคยสอนเรามา ไม่ว่าจะเรื่องในห้องเรียนหรือเรื่องนอกห้องเรียนมาปรับใช้ได้ค่ะ นอกจากนี้อาจารย์ก็ยังคอยให้คำปรึกษาอยู่เสมอๆ ค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          ได้นำมาใช้ได้เยอะค่ะ ทั้งด้านบุคคล และงาน เพราะในแต่ละหน่วยงานจะมีคนหลายประเภท ทั้งดีและไม่ดี ก็ทำให้เราปรับตัวได้ เพราะตอนเรียนเราจะเจอกับคำว่า “ไม่ได้มีแค่ความคิดคุณคนเดียว” ต้องคิดอีกด้วยว่าคนอื่นเขาคิดกันแบบไหนจะเอาความคิดเราเป็นใหญ่อยู่คนเดียวไม่ได้
          ในเรื่องที่เรียนก็นำมาปรับใช้ได้เยอะค่ะ เพราะเราทำงานเกี่ยวกับเอกสารก็ต้องอยู่หน้าคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเลยทำให้เราจำได้ว่าเราเรียนแล้ว แล้วเรานำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้โดยมีพื้นฐานมากกว่าคนอื่นค่ะ
an

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

           อยากจะฝากน้องๆ ให้สนใจทั้งการเรียน และกิจกรรมด้วย ไม่ใช่ทุ่มเทไปทางด้านใดด้านหนึ่ง สองอย่างนี้สามารถทำควบคู่กันไปได้ค่ะ อยากให้น้องกล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออกค่ะ (ด้านดีๆ น่ะคะ)

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

“ประสบ การณ์ ชีวิต”

อัญชิสา  มนทอง
พนักงานจ้าง