จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณภัชฎา  เหมือยไธสง (พี่กี้) จบจากโปรแกรมวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ พี่ชื่อภัชฎา  เหมือยไธสง ชื่อเล่น กี้ค่ะ เป็นศิษย์เก่าโปรแกรมวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปัจจุบันประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรเป็นมากกว่าสถาบันการศึกษา ไม่ใช่แค่คำว่าอาจารย์กับลูกศิษย์ แต่เป็นครอบครัว ตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามา ได้เจอเพื่อนที่ดี มีรุ่นพี่ที่คอยช่วยเหลือ มีอาจารย์ที่คอยดูแลเอาใจใส่ ดิฉันประทับใจมากที่ได้เป็นนิสิตในมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ที่นี้ให้อะไรหลายๆอย่างกับดิฉัน จนถึงตอนนี้ดิฉันมีความสุขทุกครั้งที่พูดถึงและกลับไป มันเหมือนเราได้กลับบ้าน ความประทับใจของดิฉันยังมีอีกมากมายที่ไม่สามารถบรรยายออกมาได้ค่ะ
1527044291319
kie (4)

ความภาคภูมิใจในการเรียนในโปรแกรมวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ดิฉันคิดว่าดิฉันคิดไม่ผิดที่เลือกเรียนในโปรแกรมวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม อาจารย์ทุกคนเปรียบเสมือนพ่อและแม่คอยบอกและสอนถ่ายทอดวิชาความรู้ที่สามารถประกอบอาชีพได้จริง ทุกอย่างที่อาจารย์ได้สอนได้นำไปใช้ในการทำงานทุกอย่าง ดิฉันภาคภูมิใจที่ได้เรียนในโปรแกรมการท่องเที่ยวและการโรงแรมที่ทำให้ดิฉันมีทุกวันนี้ได้ค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          ในการทำงานมัคคุเทศก์ทำให้พบเจอคนมากมาย และปัญหามากมาย โชคดีที่ตอนเรียนดิฉันได้ทำกิจกรรมต่างๆ มันทำให้ดิฉันมีประสบการณ์สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี และสามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดีค่ะ

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

            ให้เลือกเรียนในสิ่งที่เรารักและชอบ สิ่งที่เราอยากจะเป็น อย่าเลือกเรียนตามเพื่อนหรือตามกระแส และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นอีก 1 คณะ ที่จะพาไปถึงฝันได้ค่ะ ^^

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

“ตั้งใจเรียนในวันนี้ จะได้ดีในวันหน้า”

ภัชฎา  เหมือยไธสง
มัคคุเทศก์