จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณอนงค์รัตน์ อินเลี้ยง (พี่ติ๊ก) จบจากโปรแกรมวิชาการเงินและการธนาคาร และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ พี่ชื่ออนงค์รัตน์ อินเลี้ยง ชื่อเล่น ติ๊กค่ะ จบปีการศึกษา 2558 เป็นศิษย์เก่าโปรแกรมวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรค่ะ ปัจจุบันประกอบอาชีพนักวิชาการเงินและบัญชี ที่กองคลัง สังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          ที่เลือกเรียนที่นี้ เพราะประทับในใจบรรยากาศของรั้วมหาวิทยาลัยค่ะ ได้เรียนรู้การการใช้ชีวิตนักศึกษา ได้ทำกิจกรรมทุกอย่างที่นักศึกษาทั่วๆไปทำ ไม่ว่าจะป็นขึ้นสแตนเชียร์ ช่วยงานที่คณะ รวมไปถึงงานขอมหาวิทยาลัย ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ที่มีรอยยิ้ม ช่วยเหลือ แบ่งปัน ซึ่งกันและกัน  ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ เพื่อนๆในคณะ หรือนอกคณะ ทุกคนน่ารัก มีมิตรสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่ตลอดค่ะ ก็เลยประทับใจตรงนี้ค่ะ
15894373
tik (1)

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ช่วง 4 ปี ที่ได้เรียนโปรแกรมนี้ ได้รู้จักเพื่อนๆในสาขาเดียวกัน ได้เรียนได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ออกจัดกิจกรรมต่างๆ ให้กับน้องๆ ในโรงเรียนต่างๆ ได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน จึงรู้สึกขอบคุณอาจารย์ทุกท่านในโปรแกรมวิชานี้ ที่ช่วยผลักดัน ส่งเสริมสั่งสอนและให้คำแนะนำที่ดีเสมอมา ถึงแม้ว่าจะเรียนจบไปแล้ว อาจารย์ก็ยังคงให้ความช่วยเหลือและแนะนำตลอดมา อาจารย์ไม่ได้ให้แค่ความรู้ แต่ยังให้ข้อคิดในเรื่องเป้าหมายของชีวิตค่ะ ว่าถ้าตัวเราจบไปแล้วจะเดินก้าวต่อไปได้อย่างไรค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          ถือว่าโชคดีที่สำเร็จการศึกษาและได้งานทำที่ตรงกับที่เรียนมามากเลยค่ะ จึงได้นำความรู้มาปรับใช้กับการทำงานได้ส่วนหนึ่ง และถือเป็นการพัฒนาตนเองและปรับตนเองให้เข้ากับงานที่เราทำ “ทำให้เรามีความสุขกับงานที่ทำ” สิ่งหนึ่งที่นำมาประยุกต์ใช้ในการทำงาน คือ ความละเอียด ส่วนทางด้านความรู้ที่เกี่ยวกับงาน ก็พัฒนาและเรียนรู้ไปเรื่อยๆ อยู่ตลอดค่ะ

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          เวลาเรียนต้องเข้าใจและทำให้เต็มที่ คะแนนจะออกมามากหรือน้อย อย่างน้อยเราก็ได้ลงมือทำให้มันดีที่สุด เพราะตอนที่เราเรียนเราคิดว่ายากแล้ว จบการเรียนมาทำงานยากยิ่งกว่า ดังนั้น น้องๆ ควรตั้งใจเรียนเก็บเกี่ยวความรู้มาให้ได้มากที่สุดเพราะถ้าเรามีความรู้ เราก็มีความสามารถในการทำงาน เพราะในความเป็นจริงแล้วเราอาจจะไม่ได้ทำงานที่ตรงกับสายที่เรียนมา แต่เมื่อน้องๆ เข้ามาทำงานแล้วควรจะสู้งาน อดทนกับงานที่ทำ ให้คิดว่า “ถ้าคุณทำได้ เขาก็จ้างคุณต่อ” ทุกอย่างต้องปรับ ไม่มีอะไรเกินความพยายามของเราเองได้ค่ะ สู้ๆ กันนะ ฮ่าๆ ๆ

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

“สู้ เท่า นั้น”

อนงค์รัตน์ อินเลี้ยง
นักวิชาการเงินและบัญชี