จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณสุพาพร  ไทยพาท (พี่มด) จบจากโปรแกรมวิชาการบัญชี และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ พี่ชื่อ สุพาพร  ไทยพาท ชื่อเล่น มด จบการศึกษาปี 2554 โปรแกรมวิชา การบัญชี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรค่ะ ปัจจุบันประกอบอาชีพ พนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบบัญชี ที่สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์กำแพงเพชรค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          พี่ประทับใจอาจารย์ผู้สอนทุกท่าน คืออาจารย์ทุกท่านใจดี มีเมตตา บางท่านก็สอนสนุก ทำให้เวลาเรียนแล้ว เรารู้สึกไม่เครียดมากจนเกินไปค่ะ

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชา การบัญชี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          พี่ภูมิใจมากที่เรียนโปรแกรมวิชานี้  ถึงวิชานี้จะดูเครียดๆ แต่ชอบที่มีกิจกรรมให้ทำอยู่ตลอดค่ะ ทำให้พี่รู้จักความสามัคคีในหมู่คณะ พอได้เรียนแล้วรู้สึกสนุกดี และเข้าใจในเนื้อหาวิชาได้เป็นอย่างดี  ซึ่งในเวลาที่เราไม่เข้าใจอาจารย์ก็จะทบทวนบทเรียนให้ จนกว่าเราจะเข้าใจในเนื้อหา ซึ่งจุดนี้แหละที่ทำให้เราภูมิใจมากๆ ค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          ได้นำไปใช้เยอะมากค่ะ หนึ่งเลยคือความพยายาม เมื่อเราพยายามเรียนจนจบแล้ว เราก็ต้องพยายามหางานทำอีก พยายามทำงานให้สำเร็จ  โดยใช้ความรู้ที่เราได้เรียนมาให้เกิดผลที่สุดค่ะ
mod (1)

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ขอให้น้องๆ คิดแค่ว่า  เรารักที่จะเรียนอะไร ชอบวิชาอะไร และเราก็ตั้งใจทำมันให้ดีที่สุด ทุกๆ โปรแกรมล้วนแล้วมีความยากง่ายต่างกัน  สิ่งเดียวที่จะผ่านไปได้คือ เราต้องมีความพยายามค่ะ

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

“ทุกอย่างไม่เกินความพยายาม”

สุพาพร  ไทยพาท
นักวิชาการตรวจสอบบัญชี