จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณวรรณภา ตรงดี (พี่โบว์) จบจากโปรแกรมวิชาการจัดการทั่วไป และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ พี่ชื่อ วรรณภา ตรงดี ชื่อเล่น โบว์ จบการศึกษาปี 2560 โปรแกรมวิชา การจัดการทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรค่ะ ปัจจุบันประกอบอาชีพ พนักงานบริษัท ที่บริษัท แสงฟ้าอินเตอร์ไรซ์ จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงสีแสงฟ้าธัญญกิจค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          ความประทับใจของพี่คือ ประสบการณ์ชีวิตที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมต่างๆ กับทางมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนไปยังต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ล่ำค่าแก่พี่มากๆเลยค่ะ นอกจากนี้แล้วพี่ยังรักการเล่นกีฬามากๆ ทางมหาวิทยาลัยก็มีกิจกรรมให้เข้าร่วมแข่งขัน  และยังมีทุนการศึกษาหลากหลายประเภทอีกด้วย ซึ่งพี่เองก็ได้เรียนฟรีอยู่หลายเทอม (ได้รับทุนเพชรราชภัฏ ประเภทนักกีฬา) ยิ่งส่งเสริมให้พี่ชอบเข้าร่วมกิจกรรมมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ
bow (1)

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชา การจัดการทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          สิ่งแรกเลยที่ภูมิใจมากๆ คือ ได้มีโอกาสเจอคณะอาจารย์ที่ดี คอยผลักดันลูกศิษย์ ทำให้เราได้มีบทบาทในตัวเอง และได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ มาตลอด ซึ่งถือว่าเป็นกำไรชีวิตน่ะ เพราะอยู่ดีๆ ก็มีแบบคนคอยซับพอร์ตเรา และหวังดีกับเราอยู่ตลอดค่ะ จนกระทั่งเราจะจบออกมา ก็ยังมีการแนะแนวการเริ่มต้นชีวิตในการก้าวเข้าสู่วัยทำงาน คณะอาจารย์มีส่วนสำคัญอย่างมากเลยค่ะ ต้องขอบคุณทุกๆ ท่านมากเลยจริงๆ ค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          อย่างพี่เรียนสาย Gernaral Management  คำว่า  Management หมายถึง การจัดการ  ซึ่งคำนี้แหละที่อาจารย์มักเน้นย่ำ สู่สมองพวกพี่บ่อยๆเลยค่ะ เราเป็นนักการจัดการ เราต้องจัดการให้ได้ทุกเรื่องค่ะ เรื่องส่วนตัว เรื่องงาน เรื่องนู้นนี่นั่น เราต้องรู้จักบริหารเวลาค่ะ ต้องจัดแจงเลย อะไรสำคัญก่อนหลัง จากนั้นก็ลงมือทำ ตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยไหม ถ้าไม่ก็ปรับใหม่ ก็เป็นทริคง่ายๆที่อาจารย์มักเน้นย้ำ และก็จะไปตรงกับทฤษฎี PDCA (วงล้อเดมิง) ซึ่งมันก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงทีเดียวกับทุกสิ่ง (ยิ่งน้องคนไหนนักกิจกรรม ต้องบริหารให้ดีเลยน่ะคะ) ^^
bow (3)

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          สำหรับน้องๆ ทุกคนน่ะคะ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ พี่ก็ไม่มีอะไรแนะนำมากนอกจากเวลาเรียนก็ให้ตั้งใจเรียน หากมีกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัยก็ขอให้มีจิตอาสาเข้าร่วมทำกิจกรรมกันเยอะๆ ไม่ได้ทำเพื่ออะไร ก็เพื่อตัวเราเองทั้งนั้น การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆพี่ว่ามันดีนะ ทำให้เราได้เจอสังคมใหม่ๆ ได้เห็น ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ นอกเหนือจากในห้องเรียน

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ

ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

” หมั่น ใฝ่ รู้ “

ปล.พร้อมรับกับทุกสิ่ง ทำตัวให้ดี แล้วโอกาสดีๆจะมาหาเรา
วรรณภา ตรงดี
พนักงานบริษัท