พวกเค้าเหล่านี้จะมาเล่าประสบการณ์ การเรียน การอาศัย การใช้ภาษา ในต่างประเทศให้ทุกคนได้รู้ พบกับสุภาพร สุขเกษม (จอย) กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 โปรแกรมวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ เราชื่อสุภาพร สุขเกษม ชื่อเล่น จอยค่ะ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 โปรแกรมวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นักศึกษาแลกเปลี่ยนปี 2561 โครงการการสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษในต่างประเทศของคณะวิทยาการจัดการ  ณ มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซียค่ะ

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้ผ่านคัดเลือกเป็นตัวแทนนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ

          ดีใจมากค่ะ ที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อไปแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ เพราะเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ และได้มีเพื่อนต่างชาติมากขึ้นไปอีกค่ะ
0516052561 (103)
0516052561 (108)

เมื่อรู้ว่าผ่านการคัดเลือก เรามีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

          เตรียมความพร้อมทางด้านภาษาอังกฤษในการใช้ชีวิตประจำวันค่ะ เพราะเราต้องใช้สื่อสารระหว่างที่เราไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศค่ะ จึงคิดว่าการเตรียมพร้อมทางด้านภาษาเป็นส่วนสำคัญมากค่ะ

จากการแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศในครั้งนี้  เราได้ประสบการณ์อะไรบ้าง อย่างไร 

จากการไปแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ได้ประสบการณ์เยอะมากค่ะ คือ 1. เรารู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศ โดยใช้ชีวิตอยู่ที่นั้นถึง 12 วันเลยค่ะ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเราด้วยค่ะ 2. ได้เพื่อนต่างชาติซึ่งเราต้องพูดภาษาอังกฤษเท่านั้น ทำให้เราได้ฝึกการใช้ภาษาอังกฤษไปพร้อมกันด้วย 3. ได้ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว 2 ประเทศคือ มาเลเซียและสิงคโปร์ 3. มีแรงบันดาลใจในการศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้นไปอีกค่ะ

ความประทับใจในการแลกเปลี่ยนทีมหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

          ความประทับใจในครั้งนี้คือ ได้เพื่อนต่างชาติ ได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง และได้เที่ยวต่างประเทศด้วยค่ะ

อยากจะฝากอะไรถึงน้องๆ ที่อยากไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศแบบเราบ้าง

อยากบอกน้องว่า การไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศเป็นประสบการณ์ที่ดีและจะทำให้เรามีความกระตือรือร้นมากขึ้นในการใช้ภาษาอังกฤษค่ะ เพราะเราจะต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เพื่อนต่างชาติเข้าใจเรา จากที่ไม่กล้าพูด ก็จะกล้ามากขึ้น เพราะถ้าเราไม่พูดเค้าจะไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรค่ะ

ขอ 3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่

“ลอง ดู เอง”

0516052561 (199)
สุภาพร สุขเกษม
นักศึกษาแลกเปลี่ยน ปี 2561