จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณอัญธิกา แสนนอก (ออย) จบจากโปรแกรมวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ
aoy2

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ พี่ชื่ออัญธิกา  แสนนอก ชื่อเล่น ออย จบการศึกษาปี 2561 โปรแกรมวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรค่ะ ปัจจุบันประกอบอาชีพ พนักงานโรงแรม ที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพ ( JW Marriott Bangkok) ค่ะ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          สำหรับออยแล้ว ที่นี่เป็นที่ที่ให้มากกว่าการศึกษา ราชภัฏฯ ให้ความรู้ ราชภัฏฯ ให้ความเป็นพี่น้อง ให้ความอบอุ่นเหมือนครอบครัว สอนให้นักศึกษาทำงานเป็น ส่งเสริมนักศึกษาทั้งทางด้านสื่อ อุปกรณ์และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆเพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          สำหรับความภูมิใจแรกที่มีก็คือ อาจารย์ค่ะ อาจารย์ทุกท่านคอยสอน และยังท่ายทอดประสบการณ์ที่ท่านมีให้เราได้นำไปใช้ในทุกๆด้าน คอยให้ความช่วยเหลือในทุกๆอย่างเป็นเหมือนพ่อแม่คนที่สอง และความภูมิใจที่สองก็คือ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนที่คอยพึ่งพาอาศัยกันในเวลาที่เราออกทริปต่างๆ ค่ะ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          สำหรับออยแล้ว ออยว่าก็ได้นำมาปรับใช้หลายอย่างอยู่นะคะ ทั้งในเรื่องความรู้พื้นฐานและประสบการณ์จากการทำกิจกรรมต่างๆ ได้นำมาใช้ในการทำงาน จึงทำให้เราเข้าใจในการปฏิบัติงานในปัจจุบันง่ายขึ้น และบางอย่างเราก็ได้เรียนรู้เพิ่มเติมจากการทำงานจริง

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ก็อยากจะแนะนำและก็เชิญชวนน้องๆที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา มาเรียนที่คณะวิทยาการจัดการ เพราะว่าคณะเรามีหลากหลายสาขาให้เลือกเรียน คณะวิทยาการจัดการเน้นให้นักศึกษาเรียนควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติจริง ที่จะทำให้เราได้นำไปใช้กับการทำการทำงานในอนาคตได้ค่ะ

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ

ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

“คุณ ทำ ได้”

อัญธิกา  แสนนอก
พนักงานโรงแรม