พวกเค้าเหล่านี้จะมาเล่าประสบการณ์ การเรียน การอาศัย การใช้ภาษา ในต่างประเทศให้ทุกคนได้รู้ พบกับจักรกฤษณ์ ศุกร์ดี (แจ็ค) กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 โปรแกรมวิชา นิเทศศาสตร์  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

แนะนำตัว

          สวัสดีครับ เราชื่อจักรกฤษณ์ ศุกร์ดี ชื่อเล่น แจ็คครับ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 โปรแกรมวิชา นิเทศศาสตร์  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นักศึกษาแลกเปลี่ยนปี 2561 โครงการการสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษในต่างประเทศของคณะวิทยาการจัดการ  ณ มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซียครับ

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้ผ่านคัดเลือกเป็นตัวแทนนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ

          ตอนที่ได้รู้ว่าตัวเราผ่านการคัดเลือก เราก็รู้สึกดีใจมากครับ และก็ตื่นเต้นมาก แต่ก็รู้สึกยินดีที่ได้รับโอกาสในการไปเรียนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ครับ เพราะทำให้เราได้ประสบการณ์ และเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นครับ

เมื่อรู้ว่าผ่านการคัดเลือก เรามีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

          อันดับแรกเลย ก็ปรึกษา พูดคุยกับครอบครัวครับ แล้วก็จำคำศัพท์ที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันไว้สำหรับสื่อสารกับเพื่อน และอาจารย์ต่างชาติครับ เพื่อเพิ่มทักษะให้ตัวเองก่อนเดินทางครับ
1528442256475
1528442536470

จากการแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศในครั้งนี้  เราได้ประสบการณ์อะไรบ้าง อย่างไร ช่วยเล่าให้น้องๆ เพื่อนๆ ฟังหน่อย

           เป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ของตัวเราเองครับ โอกาศดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ได้ทั้งความรู้ เพื่อนใหม่ มิตรภาพ สนุกมากครับ

ความประทับใจในการแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

        ความประทับใจในการแลกเปลี่ยน ก็คงเป็นบ้านเมืองที่มาเลเซียครับ เมืองของเค้าสะอาดมากครับ แทบจะไม่มีขยะให้เห็นเลย และบรรยากาศยังร่มรื่นมากๆ เลยครับ

อยากจะฝากอะไรถึงน้องๆ ที่อยากไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศแบบเราบ้าง

          ขอให้น้องๆ ตั้งใจที่จะคว้าโอกาาศแบบนี้ไว้ครับ บางคนอยากไปแต่ไม่มีโอกาศได้ไปเลย โอกาศแบบนี้ไม่ได้มาบ่อย อยากให้ทุกคนได้ไป เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่ดี และยังได้ความรู้อีกด้วยครับ

ขอ 3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่

“น้อง ควร ไป”

จักรกฤษณ์ ศุกร์ดี
นักศึกษาแลกเปลี่ยน ปี 2561