พวกเค้าเหล่านี้จะมาเล่าประสบการณ์ การเรียน การอาศัย การใช้ภาษา ในต่างประเทศให้ทุกคนได้รู้ พบกับฐาปณัฐ ปุ่มเพ็ชร์ (แซ็ก) กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าครับ
malaysai (3)

แนะนำตัว

          สวัสดีครับ เราชื่อฐาปณัฐ ปุ่มเพ็ชร์ ชื่อเล่น แซ็กครับ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นักศึกษาแลกเปลี่ยนปี 2561 โครงการการสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษในต่างประเทศของคณะวิทยาการจัดการ  ณ มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซียครับ

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้ผ่านคัดเลือกเป็นตัวแทนนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ

          ตอนที่ได้รู้ว่าตัวเราผ่านการคัดเลือก เราก็รู้สึกว่าเราน่าจะได้รับประสบการณ์ ความรู้ในการสื่อสารเพิ่มมากขึ้น จากการไปแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ มันเลยรู้สึกตื่นเต้น ท้าทายปนๆ กันไปครับ

เมื่อรู้ว่าผ่านการคัดเลือก เรามีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

          เตรียมตัวอย่างไร? ก็คงจะเป็นเรื่องของการสื่อสารภาษาอังกฤษที่เราต้องเตรียมพร้อมกับการไปแลกเปลี่ยนในครั้งนี้มากๆ เราก็เลยเตรียมตัวโดยการอ่านบทความเกี่ยวกับบทสนทนาภาษาอังกฤษ และกฎหมายวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวมาเลเซีย เพื่อศึกษาวัฒนธรรมเพิ่มด้วยครับ เราจะได้ปรับตัวให้เข้ากับประเทศของเค้าได้

จากการแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศในครั้งนี้  เราได้ประสบการณ์อะไรบ้าง อย่างไร ช่วยเล่าให้น้องๆ เพื่อนๆ ฟังหน่อย

          เป็นสิ่งที่ดี ที่ในชีวิตสักครั้งหนึ่งเราควรออกไปสู่โลกกว้าง ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เจอสิ่งใหม่ๆ แปลกต่างจากที่เราเคยใช้ชีวิต มันจะทำให้เราได้ประสบการณ์ชีวิตเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ

ความประทับใจในการแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

        ความประทับใจในการแลกเปลี่ยน  ผมประทับใจเพื่อน และความเป็นอยู่ที่น่าสนใจของประเทศมาเลเซียครับ  มันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นกาย และอบอุ่นใจตลอดระยะเวลาที่เราได้ศึกษาอยู่ที่นี่ครับ
malaysai (1)
malaysai (2)

อยากจะฝากอะไรถึงน้องๆ ที่อยากไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศแบบเราบ้าง

          การไปแลกเปลี่ยนต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็ตาม เราควรเตรียมตัวในเรื่องของภาษา และวัฒนธรรมก่อนไปครับ เพื่อที่เราจะได้ปรับตัวเข้ากับสถานที่ได้ไวขึ้นครับ

ขอ 3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ ที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่

“ของ ต้อง ลอง”

ฐาปณัฐ ปุ่มเพ็ชร์
นักศึกษาแลกเปลี่ยน ปี 2561