พวกเค้าเหล่านี้จะมาเล่าประสบการณ์ การเรียน การอาศัย การใช้ภาษา ในต่างประเทศให้ทุกคนได้รู้ พบกับสุภัทรา พวงทอง (ออม) กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชา การจัดการทั่วไป  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ
05-05-06-01-2562 (24)

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ เราชื่อสุภัทรา พวงทอง ชื่อเล่น ออมค่ะ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชา การจัดการทั่วไป  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นักศึกษาแลกเปลี่ยนปี 2562 โครงการการสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษในต่างประเทศของคณะวิทยาการจัดการ  ณ มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซียค่ะ

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้ผ่านคัดเลือกเป็นตัวแทนนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ

     รู้สึกดีใจ และขอบคุณเป็นอย่างมากค่ะ ที่ได้ให้โอกาสในการเป็นตัวแทนนักศึกษาไปศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และความรู้ในต่างประเทศค่ะ

เมื่อรู้ว่าผ่านการคัดเลือก เรามีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

         เมื่อรู้ว่าผ่านการคัดเลือก เราก็มีการเตรียมตัวในเรื่องของภาษาอังกฤษ หาข้อมูลเกี่ยววัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ และข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่สำคัญต่างๆในประเทศมาเลเซีย เพื่อที่เราจะได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ได้ค่ะ

จากการแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศในครั้งนี้  เราได้ประสบการณ์อะไรบ้าง อย่างไร ช่วยเล่าให้น้องๆ เพื่อนๆ ฟังหน่อย

       จากการที่ได้ไปแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ ได้อะไรหลายอย่างมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความรู้เกี่ยวกับประเทศมาเลเซีย ชีวิตความเป็นอยู่ของคนมาเลเซีย รูปแบบการเรียนการสอนของประเทศมาเลเซีย การทำงานเป็นทีม และยังทำให้เรากล้าแสดงออกมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รู้จักเพื่อนใหม่ และได้ประสบการณ์จากการใช้ชีวิตในต่างประเทศ เช่น อาหาร และวัฒนธรรม เป็นต้น ซึ่งมันเป็นอะไรที่ดี และมีค่ามากกับประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้ค่ะ

ความประทับใจในการแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

          ได้รับมิตรภาพดีๆ และประสบการณ์ในการใช้ชีวิตจากการแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) และได้ไปเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป ได้เปิดหูเปิดตา พบเจอสิ่งใหม่ๆ ทำให้ได้รับประสบการณ์มากขึ้น ซึ่งหาไม่ได้ในห้องเรียนค่ะ
05-05-06-01-2562 (99)
05-05-06-01-2562 (58)

อยากจะฝากอะไรถึงน้องๆ ที่อยากไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศแบบเราบ้าง

       อยากให้คนที่สนใจที่จะไปแลกเปลี่ยน ลองเข้ามาสมัครกันดูค่ะ ไม่ต้องกลัว เพราะเราทุกคนมีโอกาสเท่ากัน ขอแค่เตรียมตัวมาให้พร้อม กล้าพูด กล้าแสดงออก และลงมือทำค่ะ ซึ่งโอกาสที่เราได้รับในครั้งนี้ คุณอาจเป็นคนต่อไปที่จะได้รับก็ได้ค่ะ

ขอ 3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ

ที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่

“Never give up”

สุภัทรา พวงทอง
นักศึกษาแลกเปลี่ยน ปี 2562