พวกเค้าเหล่านี้จะมาเล่าประสบการณ์ การเรียน การอาศัย การใช้ภาษา ในต่างประเทศให้ทุกคนได้รู้ พบกับอมรรัตน์ มาปั้น (แป้ง) กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชา การบัญชี  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ
05-05-06-01-2562 (5)

แนะนำตัว

          สวัสดีค่ะ เราชื่ออมรรัตน์ มาปั้น ชื่อเล่น แป้งค่ะ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 โปรแกรมวิชา การบัญชี  คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นักศึกษาแลกเปลี่ยนปี 2562 โครงการการสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษในต่างประเทศของคณะวิทยาการจัดการ  ณ มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซียค่ะ

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้ผ่านคัดเลือกเป็นตัวแทนนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ

     รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ เพราะมันทำให้เรามีโอกาสได้เป็นตัวแทนนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ และรู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดี ที่ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำมาพัฒนาตนเอง และพัฒนาความคิดด้านต่างๆ ทำให้อยากเรียนภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้นค่ะ

จากการแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศในครั้งนี้  เราได้ประสบการณ์อะไรบ้าง อย่างไร ช่วยเล่าให้น้องๆ เพื่อนๆ ฟังหน่อย

     ได้เปิดประสบการณ์ขึ้นเครื่องบินครั้งแรก คือเวลาเครื่องบินขึ้น แล้วเปลี่ยนชั้นบรรยากาศ มันจะรู้สึกวืดๆ ที่หัว และหูอื้อมากๆค่ะ ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ส่วนใหญ่เอกอังกฤษพูดอังกฤษสำเนียงดีมาก  การเรียนไม่ค่อยน่าเบื่อ เพราะว่าส่วนมากจะเรียนแบบกลุ่ม ทำงานแบบกลุ่มแล้วออกไปพรีเซนต์ ที่อยู่เป็นแบบโรงแรมแล้วอยู่ในเมืองหลวงอีกด้วยค่ะ ทำให้เวลาไปไหนก็สะดวก นั่งรถไฟจนรู้ว่าสถานีไหนมีอะไรบ้าง สามารถไปเที่ยวเองได้รอบเมืองเลย และได้เรียนรู้วัฒนธรรมเกี่ยวกับการกิน คือเขาไม่กินหมู กินแต่ไก่ แล้วอาหารส่วนใหญ่จะมีเครื่องเทศเป็นส่วนผสม ทำให้มีกลิ่นฉุน ที่มหาลัยทำให้กินก็อร่อยดี ที่แนะนำคือข้าวมันไก่ อร่อยมากค่ะ ฮ่าๆ ๆ

เมื่อรู้ว่าผ่านการคัดเลือก เรามีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

       ถ้าถามว่าเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เราแค่เริ่มที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการขึ้นเครื่องบิน ศึกษาเกี่ยวกับด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ว่าถามเกี่ยวกับอะไรบ้าง แล้วต้องตอบคำถามแบบไหน อย่างไรค่ะ เพื่อที่เราจะได้ไม่ตื่นเต้นเวลาเจอสถานการณ์จริงด้วย ส่วนอื่นๆก็จะเป็นหาความรู้เพิ่มเติมในด้านของข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับประเทศมาเลเซีย  และบทสนทนาประจำวันภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางค่ะ
05-05-06-01-2562 (2)
1560149747816
1560150394565

ความประทับใจในการแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ (UniKL MITEC) เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

        ความประทับใจที่ได้เรียนมหาวิทยาลัยกัวลาลัมเปอร์ ก็คงเป็นอาจารย์น่ารักค่ะ สอนไม่น่าเบื่อ แล้วอยู่ในเมืองหลวง มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะมาก ทำให้สามารถไปเที่ยวได้สะดวก และที่พักเป็นโรงแรมแบบดีมากด้วยค่ะ

อยากจะฝากอะไรถึงน้องๆ ที่อยากไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศแบบเราบ้าง

     โครงการนี้ เป็นโครงการที่มอบโอกาสดีๆให้กับเรา มันทำให้เรามีประสบการณ์ที่ดี  เราไม่ผิดหวังเลยที่ได้เข้าโครงการนี้ เลยอยากจะฝากถึงน้องๆ ทุกคนค่ะ ถ้าอยากมีโอกาสดีๆแบบเรา คุณต้องเดินไปหาโอกาสนั้นเอง กล้าที่จะทำ กล้าที่จะแสดงออก พยายามทำให้สุดความสามารถแล้วโอกาสนั้นอาจเป็นของคุณก็ได้ค่ะ

ขอ 3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ

ที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่

“อย่า กลัว ภาษาอังกฤษ”

อมรรัตน์ มาปั้น
นักศึกษาแลกเปลี่ยน ปี 2562