จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษาอยู่ และกำลังมองหาที่เรียน พบกับ คุณสโรช ทองกร (ก้อง) จบจากสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยค่ะ
    สวัสดีครับ พี่ก้องครับ ชื่อจริงชื่อ…สโรช ทองกร จบจากคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ปี 2557 ครับ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าแผนกธุรกิจศูนย์อาหาร สังกัดแผนงานบริหารทรัพย์สิน ที่บริษัทเซนทรัลพัฒนา จำกัด (CPN) ครับ
S__20955279

ประสบการณ์ในการทำงาน

      ประสบการณ์ในการทำงานของพี่นะครับ จุดเริ่มต้นของพี่..พี่คิดว่าพี่น่าจะได้เปรียบกว่าใครหลายๆ คน เพราะว่าพี่ได้มีโอกาสฝึกงานที่ใช้ภาษาอังกฤษแบบจริงจังตั้งแต่เริ่มฝึกงาน แล้วก็ได้พูดคุยกับลูกค้าชาวต่างชาติ เพื่อนชาวต่างชาติที่ทำงานด้วยกัน ซึ่งได้เริ่มอาชีพแรกเป็นอาชีพพนักงานเสิร์ฟในโรงแรมที่ห้องอาหารแห่งหนึ่งในภูเก็ต ต่อมาก็ถูกพิจารณาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าพนักงาน หลังจากนั้นก็ได้ย้ายตัวเองไปทำงานที่ใหม่อยู่ในแผนกงาน Marketing หรือ Sale นะครับ ตรงนี้มันค่อนข้างแตกต่างจากงานที่ทำอยู่มาก มันจะเป็นพวกสื่อโฆษณา ซึ่งในตอนนั้นงานเกี่ยวสื่อโฆษณาบูมมาก ทำให้พี่ได้ประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ได้ Connection ได้เริ่มรู้จักพี่ๆ เพื่อนๆ ที่จะสามารถช่วยเหลือเราได้ในอนาคต ต่อมาก็ได้ทำงานในตำแหน่ง supervisor ครับ ตรงนี้ก็เป็นงานที่ค่อนข้างท้าทายมาก เพราะเราต้องบริการลูกค้าในระดับ VIP ระดับราชวงศ์ของต่างประเทศที่มาใช้บริการของสนามบินภูเก็ต ปัจจุบันพี่ก็ได้มาทำงานอยู่ที่ในตำแหน่งของผู้ช่วยผู้จัดการ ที่บริษัทเซนทรัลพัฒนา จังหวัดภูเก็ตครับ

ความสำเร็จในการทำงาน/ผลงานที่โดดเด่น

   ความสำเร็จในการทำงาน ในส่วนของตัวพี่ก็ภูมิใจครับ จากที่เริ่มเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ในห้องอาหารต่อมาก็ได้ขยับขยายเลื่อนขั้นเป็นตำแหน่งหัวหน้า พอได้พัฒนาตนเองอยู่เรื่อยๆ ก็ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการ ที่บริษัทเซนทรัลพัฒนา จังหวัดภูเก็ต ก็รู้สึกภูมิใจครับ และรู้สึกประสบความสำเร็จในขั้นหนึ่งของชีวิต ก็อยากให้น้องๆ สู้ๆ ครับ

ชีวิตในวัยเรียนเป็นอย่างไร

   ชีวิตในวัยเรียนเป็นอย่างไร พี่ต้องบอกว่าพี่เป็นคนที่เรียนไม่ค่อยเก่ง แต่พี่ก็ไม่เคยที่จะขาดเรียน ส่งงานครบทุกครั้ง พี่ว่า 2 อย่างนี้มันสำคัญมาก ไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยทำงาน หรือทำอะไรก็ตามแต่..ความรับผิดชอบ และการตรงต่อเวลาค่อนข้างสำคัญ ดังนั้นพี่จึงไม่เคยขาดเรียน และก็ไม่เคยที่จะไม่ส่งงาน จะพยายามทำทุกอย่างให้ตรงตามกำหนดตามที่อาจารย์สั่ง ไม่ว่าผลการเรียนจะออกมายังไงก็ตาม หากเราส่งงานครบ พี่ว่ายังไงอาจารย์ก็จะคอยช่วยเหลือเรา ช่วยให้เราผ่านวิชานี้ไปได้ครับ พี่ก็จะพยายามทำตรงนี้ให้ดีที่สุด ครับ!

สถานการณ์ COVID-19 ในปัจจุบันมีผลกับการทำงานอย่างไร และมีการปรับตัวในการทำงานอย่างไร

    สำหรับสถานการณ์ Covid-19 พี่ก็จะมีการประชุมกับผู้บริหารถึงมาตรการสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการป้องกัน หรือดำเนินการอย่างไรให้ห้างสรรพสินค้าเราสามารถเปิดใช้บริการให้กับลูกค้าได้ หลังจากที่ Covid-19 ผ่านพ้นไปครับ
S__20955261
S__20955239

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาอยู่

      อยากจะฝากอะไรกับน้องๆ ที่กำลังศึกษาอยู่…อืม ในมุมมองของพี่นะครับ เน้นว่าส่วนตัว เป็นมุมมองส่วนตัวจริงๆ อยากจะบอกน้องๆ ว่าอย่าเอาแต่เรียนอย่างเดียว ก็อยากให้น้องๆ พยายามเข้าร่วมกิจกรรมกับสาขา กับมหาวิทยาลัยให้เยอะๆ เพราะว่ากิจกรรมพวกนี้ครับ มันเป็นการกระตุ้น และละลายพฤติกรรมของเราให้เข้ากับสังคมได้ง่าย ข้อดีเลยคือ เรามีเพื่อน มีสังคม ดังนั้นเวลาเราหาที่ฝึกงาน หาที่ทำงาน หรือมีปัญหาอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องงาน เราก็สามารถถามกับคนที่รู้จัก หรือคนที่เคยได้ร่วมกิจกรรมกันมาอะไรอย่างนี้ครับ สำหรับตัวพี่แล้วมันส่งผลดีครับ มีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือเรา ทำให้เรามีโอกาส มีช่องทางมากกว่าคนอื่นๆ ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบทางสังคมครับ และมันก็สำคัญจริงๆ เวลาที่เราทำงาน ขอฝากไว้เท่านี้ครับ

สโรช ทองกร

หัวหน้าแผนกธุรกิจศูนย์อาหาร