จากใจพี่…สู่ใจน้อง ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงประสบการณ์ ความรู้สึกของรุ่นพี่ ที่อยากจะฝากถึงรุ่นน้องที่กำลังศึกษา และกำลังมองหาที่เรียนอยู่ พบกับ คุณพลวัตร หนองหลวง (พี่บี) จบจากโปรแกรมวิชาการตลาด และเค้าคนนี้มีอะไรมาฝากน้องๆ ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

แนะนำตัว

          สวัสดีครับ พี่ชื่อพลวัตร หนองหลวง ชื่อเล่น บี จบการศึกษาโปรแกรมวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ปัจจุบันทำงานเป็นครูครับ ตำแหน่งพนักงานราชการ อยู่โรงเรียนบ้านนาป่าแดง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชรครับ

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัย

          สำหรับความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัยนี้น่ะครับ เราได้รู้จักสังคมใหม่ สังคมเพื่อน สังคมอาจารย์ สังคมรุ่นพี่รุ่นน้อง ซึ่งมันไม่ได้หยุดอยู่แค่ในรั้งมหาวิทยาลัยเท่านั้น เพราะวันที่เราเรียนจบไป เราก็ยังคงรู้จักกันต่อไปอยู่ดีครับ เมื่อเรามีปัญหาอะไรเราก็ยังสามารถกลับเข้ามาปรึกษาอาจารย์ในมหาวิทยาลัยได้ ส่วนเพื่อนที่เรียนจบไปทำงานในที่ต่างๆ เราก็ยังสามารถกลับมาพบปะ พูดคุย ถามสารทุกข์สุขดิบ และก็ปรึกษาช่วยเหลือกันได้เหมือนเดิม เลยทำให้ผมประทับใจตรงนี้มากๆ เลยครับ
DSC_4287
23376116

ความภาคภูมิใจในการเรียนโปรแกรมวิชา การตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          ความภาคภูมิใจในโปรแกรมวิชาการตลาด ก็น่าจะเป็นตอนที่ผมทำงานครับ เพราะผมได้นำรายวิชาที่เรียนมาประยุกต์กับการทำงานอยู่เสมอ เพราะว่าโปรแกรมวิชาการตลาดสอนให้ผมรู้จักการทำงานเป็นครับ หากมีคนถามผมว่าผมจบจากที่ไหน ผมสามารถตอบได้อย่างภาคภูมิใจได้เลยว่าผมจบจากโปรแกรมวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรครับ

ในการทำงานในปัจจุบัน ได้นำสิ่งที่เรียนรู้ ประสบการณ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยไปปรับใช้ในการทำงาน หรือในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง

          การนำไปปรับใช้ในที่ทำงาน อย่างที่บอกครับผมมีอาชีพเป็นครู ซึ่งอาจจะดูตรงข้ามกับที่เราเรียนจบ แต่ว่ามันสามารถนำไปปรับใช้ในเรื่องของการจัดการองค์กรได้ ซึ่งอย่างที่ผมได้บอกไปว่าโปรแกรมวิชาการตลาดสอนให้ผมได้รู้จักการทำงานเป็น เวลาที่เราได้รับหมอบหมายงานต่างๆ เราก็สามารถที่จะปรับ และนำไปใช้ให้ควบคู่กับอาชีพปัจจุบันของเราได้เป็นอย่างดีครับ

อยากจะฝากอะไรให้กับน้องๆ ที่กำลังจะศึกษาต่อในคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

          สำหรับน้องๆ ที่เข้ามาเรียนในคณะวิทยาการจัดการน่ะครับ อย่างที่ผมได้บอกไปว่าที่นี่ไม่ใช่แค่มหาวิทยาลัย มันเป็นเหมือนกับครอบครัวอีกครอบครัวหนึ่ง มีการช่วยเหลือกัน มีการแบ่งปันกัน มันทำให้เราสามารถเรียนได้อย่างมีความสุข และเมื่อเราเรียนจบเราก็จะรู้สึกภาคภูมิใจในสถาบันแห่งนี้ครับ

 

3 คำ สั้นๆ ฝากน้องๆ

ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่

“ไม่ ผิด หวัง”

พลวัตร หนองหลวง
พนักงานราชการ